Học công nghệ thông tin thi khối nào? Các trường tuyển sinh

Ngành Công nghệ thông tin là một trong những ngành hot nhất hiện nay được nhiều thí sinh lựa chọn bước vào cánh cổng đại học. Vì vậy các thông tin liên quan đến ngành công nghệ thông tin được tìm kiếm nhiều, trong đó có câu hỏi học công nghệ thông tin thi khối nào? Cùng glgarcs.net tham khảo nội dung dưới đây để hiểu rõ hơn nhé!

I. Khái quát về ngành Công nghệ thông tin

Công nghệ thông tin hiện được ứng dụng vào hầu hết các lĩnh vực của đời sống

Trước khi tìm hiểu học công nghệ thông tin thi khối nào, chúng ta phải hiểu công nghệ thông tin là gì. Công nghệ thông tin là thuật ngữ dùng để chỉ phần mềm, mạng Internet, hệ thống máy tính,… Công nghệ thông tin là việc sử dụng công nghệ hiện đại vào việc xử lý, lưu trữ và sử dụng hiệu quả thông tin. Kết quả của thông tin.

Công nghệ thông tin hiện được ứng dụng vào hầu hết các lĩnh vực của đời sống, kinh tế, chính trị, xã hội. Việc ứng dụng công nghệ thông tin không chỉ ảnh hưởng đến hiệu quả công việc mà còn tác động rất lớn đến cơ hội việc làm của mọi người.

Trong điều kiện hiện nay, nhu cầu nhân lực trong ngành không nhiều, đặc biệt là nhân lực chất lượng cao, có tính ứng dụng cao. Chính vì vậy, những năm gần đây xu hướng lựa chọn chuyên ngành này càng cao hơn bao giờ hết. CNTT cũng được xếp hạng là một trong những nghề phổ biến cho thu nhập cao. Nếu biết cách nắm vững các tiêu chuẩn, năng lực và chuyên môn, bạn chắc chắn có rất nhiều lựa chọn và cơ hội nghề nghiệp luôn rộng mở.

Tuy là ngành phổ biến và được nhiều người lựa chọn nhưng các bạn trẻ chưa thực sự hiểu rõ về ngành học này. Học công nghệ thông tin thi khối nào là thắc mắc được quan tâm nhiều nhất. Vậy cùng tham khảo nội dung ở phần tiếp theo nhé!

II. Ngành công nghệ thông tin thi khối nào?

Học ngành Công nghệ thông tin thi khối nào?

Hiện nay nhu cầu tuyển sinh chuyên ngành công nghệ thông tin ở các trường cao đẳng, đại học là rất lớn. Nếu bạn đang muốn theo học chuyên ngành này thì điều đầu tiên phải tìm hiểu đó là khối thi vào ngành công nghệ thông tin. Để theo học ngành công nghệ thông tin, bạn có rất nhiều khối thi để lựa chọn, cụ thể:

1. Khối A1

Khối A1 thi công nghệ thông tin gồm những môn nào? Là tổ hợp 3 môn gồm: Toán – Lý – Anh. Bởi trong quá trình học công nghệ thông tin, sinh viên không chỉ phải có kỹ năng tư duy tốt mà còn phải đảm bảo trình độ ngoại ngữ cơ bản nhất. Vì vậy, các trường đại học xét tuyển chuyên ngành này quyết định chọn khối A1 trong kỳ thi tuyển sinh ngành công nghệ thông tin năm nay.

2. Khối D01 

D01 là tổ hợp môn Toán – Văn – tiếng Anh. Đây là khối học chủ yếu về tiếng Anh là chính. Đây cũng là môn học giúp nhiều học sinh nâng cao điểm thi. Đề thi cũng đảm bảo tính nhạy bén, tư duy tốt và trình độ tiếng Anh. Nhiều trường sử dụng khối D01 trong kỳ thi tuyển sinh ngành công nghệ thông tin của trường mình

3. Khối D

Khối D gồm các khối D01, D02, D03, D04, D05, D06. Toán học và văn học được giữ nguyên và tiếng Anh được thay thế bằng các ngoại ngữ khác như tiếng Trung, tiếng Nhật, tiếng Pháp và tiếng Nga. So với việc tuyển sinh khối D01 thì khối D02, D03, D04, D05 và D06 đang còn khá ít và chủ yếu ở các trường đại học dân lập.

III. Công nghệ thông tin học trường gì?

Các trường đại học tuyển sinh khối ngành Công nghệ thông tin

1. Các trường phía Bắc

  • Đại học Bách khoa Hà Nội
  • Đại học Kỹ thuật Quân sự
  • Đại học FPT
  • Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn Thông
  • Đại học Hà Nội
  • Đại học Khoa học & Công nghệ Hà Nội
  • Học viện Kỹ thuật mật mã
  • Đại học Công nghiệp Hà Nội

2. Các trường phía Nam

  • Đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh
  • Đại học Công nghệ Thông tin – Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh
  • Đại học Công nghệ Sài Gòn
  • Đại học Mở thành phố Hồ Chí Minh
  • Đại học Hoa Sen

IV. Ngành công nghệ thông tin có dễ xin việc không?

Ngành Công nghệ thông tin luôn đứng đầu danh sách những nghề được trả lương rất cao. Nhưng có một chút thiếu hụt về nguồn nhân lực. Nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm. Nếu bạn có khả năng và trình độ trong ngành CNTT. Sau đó, tất nhiên bạn không phải lo lắng về việc mất việc làm của bạn. Tất nhiên, bạn phải hoàn thành các dự án thực tế khi còn đi học. Hoặc hoàn thành một dự án tự do bên ngoài. Chỉ khi đó, bạn mới có lợi thế hơn so với các ứng viên khác. Trong ngành CNTT, các ứng viên coi trọng kinh nghiệm thực hành hơn kiến ​​thức.

Trong trường hợp xấu nhất, bạn cũng có thể làm việc như một freelancer. Nhận đối tác các dự án lập trình web và ứng dụng thực hiện tại nhà cũng mang lại nguồn doanh thu khủng.

Như vậy trong bài viết trên, bạn đọc đã được giải đáp thắc mắc câu hỏi học công nghệ thông tin thi khối nào? Các trường cao đẳng, đại học tuyển sinh? Tuy là một ngành nghề khô khan và kén người học nhưng công nghệ thông tin lại mang đến nguồn thu nhập khổng lồ cho bạn. Chúc bạn thực hiện thành công ước mơ trở thành một dân IT chính hiệu nhé!